คอนโดเงินเหลือคืออะไร? คอนโด ให้เช่า Property&Investor

 คอนโดเงินเหลือคืออะไร?  คอนโด ให้เช่า Property&Investor


คอนโดเงินเหลือ ไม่ใช่เงินเหลือ แต่เป็นคอนโดกู้เงินเกิน 

ถ้าจะอธิบายก็คือการที่เราใช้เครดิตของเราไปยื่นกู้กับธนาคารเพื่อมาเช่า คอนโด ให้เช่า คอนโดเงินเหลือก็คือคอนโดที่เรากู้มาเกินราคาห้องที่ต้องจ่ายกับโครงการ แล้วมีเงิน ที่เรียกว่าเงินเหลือ เงินทอน เงินเกิน แคชแบ็ค หรืออะไรก็ตามกลับมาให้เราเอาไปใช้


แล้วเกิดขึ้นได้อย่างไร??

ตามขั้นตอนไม่ว่าจะซื้อทรัพย์อะไร ทางธนาคารจะมีทีมประเมินราคา ก่อนปล่อยกู้ ซึ่งบางที่ราคาประเมินอาจจะสูงกว่าราคาขายจริง โครงการก็จะใช้ทริกตรงนี้ให้ยื่นกู้ในราคาที่สูงกว่าราคาขาย เพื่อให้มีส่วนต่างเป็นเงินเหลือออกมา  

คอนโดที่เรากู้เงินมาเกินมูลค่า

-คอนโดหนึ่งมีมูลค่าจริงๆ คือ 1ล้านบาท แต่นายหน้าบอกกับเราว่าคอนโดนี้มูลค่า 1.5 ล้านบาท

-ซื้อกับเราเดี๋ยวลดให้ 2 แสนบาท แล้วเอาส่วนต่างไปเลยเป็นเงินเหลือ

-ยื่นกู้กับธนาคารไป 1.5 ล้านบาท เจ้าของโครงการได้ 5 แสนบาท เจ้าของได้กำไรเพิ่มมา 3 แสนบาท

 -อีก 2 แสนบาททอนมาให้เรา เท่ากับว่า คุณซื้อคอนโดราคา 1 แสน ที่ราคา 1.5 ล้านบาท
 แบกส่วนต่าง 5 แสนบาทไปฟรีๆ ไม่รู้ตัว คิดว่าเป็นเงินเหลือ


คอนโดที่เรากู้เงินมาพอดีกับมูลค่า… แต่ ได้ส่วนลด

สมมติว่าคอนโดมูลค่าจริงคือ 1 ล้านบาท คอนโดลดราคาพิเศษมาให้ 2 แสนบาท

ตอนยื่นกู้โครงการยื่นไปในราคา 1 ล้านบาท ถ้าธนาคารประเมินราคามาที่ 1 ล้านบาท แล้วปล่อยกู้เต็ม

 100% เราก็จะได้ส่วนต่างจากส่วนลดนั่น 2 แสนบาท ซึ่งถ้าเรากู้ซื้อคอนโดในมูลค่า 8 แสนบาทไปเลย

ตามราคาที่เซลลดให้ ก็ไม่ต้องเป็นหนี้เพิ่มอีก 2 แสนบาท หรือจะเลือกกู้เต็มหนึ่งล้าน เพื่อเก็บส่วนต่าง 2 แสนบาทไว้ใช้ก็ได้





เงินที่ถูกทอนหรือเหลือมาทั้ง 2 กรณี ไม่ใช่เงินได้เปล่า แต่มันคือ หนี้ที่เราต้องรับเพิ่ม
แต่มันมีความแตกต่างอยู่ตรงที่

กรณีที่ 1 — เราได้เงินเหลือมาแบบไม่รู้มูลค่าจริง ทำให้ต้องแบกหนี้เพิ่มโดยไม่รู้ตัว

กรณีที่ 2 — เราได้เงินเหลือมาแบบรู้มูลค่าจริง ที่เลือกได้ว่าจะรับหรือไม่รับเงินที่กู้เกิน
                    ถ้าไม่รับก็จะได้คอนโดราคาถูกลง ไม่ต้องเป็นหนี้เพิ่ม

เทคนิควิถีกาการแก้หนี้สินตามขั้นตอนอย่างถูกวิธี

>>> คอนโด เงินเหลือ การลงทุนคอนโด by @condoestate289

แหล่งอ้างอิง >>> https://bit.ly/39fVnzz



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คอนโดให้เช่า Condo Property Investment Bangkok

คอนโดให้เช่า Condo Property Investment Bangkok

คอนโด เงินเหลือ การลงทุนคอนโด by @condoestate289